Comisiwn y Cynulliad

 

Lleoliad:

Swyddfa'r Llywydd, 4ydd Llawr, Tŷ Hywel

 

Dyddiad:

Dydd Iau, 6 Mehefin 2013

 

Amser:

10:30 - 12:00

 

 

 

Cofnodion:  AC(4)2013(8)

 

 

 

Yn bresennol:

 

Rosemary Butler (Cadeirydd)

Peter Black

Angela Burns

Sandy Mewies

Rhodri Glyn Thomas

 

 

 

 

 

Swyddogion yn bresennol:

 

Claire Clancy, Y Prif Weithredwr a Chlerc y Cynulliad (Swyddog)

Elisabeth Jones, Cyfarwyddwr y Gwasanaethau Cyfreithiol (Swyddog)

Craig Stephenson, Prif Ysgrifennydd Preifat y Llywydd (Swyddog)

Liz Jardine (Swyddog)

 

 

 

 

 

 

Eraill yn bresennol:

 

David Melding, Y Dirprwy Lywydd

Mair Barnes, Cynghorwr Annibynnol

 

 

 

 

 

<AI1>

1    Cyflwyniad y Cadeirydd

 

</AI1>

<AI2>

1(i)        Cyflwyniad ac ymddiheuriadau

 

Ni chafwyd ymddiheuriadau ar gyfer y cyfarfod hwn.

 

</AI2>

<AI3>

1(ii)       Datganiadau o fuddiant

 

Ni chafwyd unrhyw ddatganiadau o fuddiant.

 

</AI3>

<AI4>

1(iii)      Cofnodion y Cyfarfod Blaenorol

 

Cytunwyd ar y cofnodion.

 

</AI4>

<AI5>

2    Strategaeth Cyfarwyddiaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol

 

Mae Cyfarwyddiaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol yn cyfrannu at strategaeth y Cynulliad a’i nod yw darparu gwasanaethau cyfreithiol dwyieithog rhagorol i Lywyddion, y Comisiwn, pwyllgorau a phob Aelod Cynulliad, fel rhan o dîm integredig llawn o swyddogion arbenigol y Comisiwn. 

 

Cafodd y Comisiynwyr adroddiad ar strategaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol ar gyfer gweddill y Pedwerydd Cynulliad, ar gyfer llywio trafodaeth oedd â’r nod o sicrhau ein bod yn gwneud y defnydd gorau o’r Gwasanaethau Cyfreithiol yn awr ac yn y dyfodol. Un maes a nodwyd gan Gyfarwyddwr y Gwasanaethau Cyfreithiol fel maes yr oedd angen ei gryfhau oedd darparu gwaith drafftio deddfwriaethol o ran Biliau Aelodau, a maes posibl arall i’w ystyried oedd y gallu i ymgymryd â rhagor o waith cyfreithiol masnachol.

Roedd y tîm cyfreithiol, fel rhan o strategaeth y Gyfarwyddiaeth, wedi cael hyfforddiant dros y misoedd diwethaf i wella eu gallu i roi cyngor ynghylch cymhwysedd deddfwriaethol. Fodd bynnag, roedd angen arbenigedd penodol i ymgymryd â’r gwaith o ddrafftio Biliau i safon na fyddai’n creu risg annerbyniol i enw da’r Cynulliad. 

Bu’r Comisiynwyr yn trafod yr opsiynau ar gyfer darparu’r gwaith o ddrafftio deddfwriaeth ar gyfer yr Aelodau, a oedd yn cynnwys is-gontractio’r gwaith i ddrafftwyr arbenigol, hyfforddi tîm y Gwasanaethau Cyfreithiol i ddarparu’r adnodd yn fewnol, a gwneud trefniant â swyddfa ddrafftio cyhoeddus arall.

Trafodwyd agweddau ar rôl y tîm cyfreithiol o ran cynorthwyo Aelodau’r Cynulliad mewn pwyllgorau hefyd, a gofynnwyd, a oedd galw am ehangu’r ddarpariaeth cyngor cyfreithiol yn fewnol i feysydd fel cyfraith cyflogaeth, a phosibilrwydd i wneud hynny?

Cytunodd y Comisiwn i is-gontractio’r gwaith o ddrafftio Biliau Aelodau i ddrafftwyr allanol arbenigol yn y tymor byr, a cheisio trefnu hyfforddiant ar gyfer y cyfreithwyr mewnol drwy’r drafftwyr allanol hynny; 

Ymhellach, gofynnwyd i Gyfarwyddwr y Gwasanaethau Cyfreithiol i:

·      ymchwilio i’r posibilrwydd o drefnu rhagor o hyfforddiant drwy swyddfa ddrafftio deddfwriaeth y Llywodraeth, a cheisio darganfod a oes cwrs drafftio deddfwriaeth, a allai arwain at gymhwyster, yn bodoli yng Nghymru;

·      ymchwilio i’r posibilrwydd y gallai swyddfa ddrafftio deddfwriaeth y Llywodraeth ddrafftio Biliau Aelodau, ond bod hynny ar y sail nad hwn yw dewis cyntaf y Comisiwn, a bod amheuon difrifol ynghylch a allai unrhyw drefniant o’r fath roi sylw digonol i faterion allweddol fel annibyniaeth/ gwrthdaro buddiannau a chyfrinachedd;

·      edrych a oes galw digonol am wasanaethau cyfreithiol masnachol, gan gynnwys cyfraith cyflogaeth, o fewn y Comisiwn a chan Aelodau’r Cynulliad, i gyfiawnhau, ar sail gwerth am arian, ymestyn adnoddau’r Gyfarwyddiaeth i ymgymryd â’r gwaith hwnnw’n fewnol;

·      penderfynu a oes unrhyw alw pellach, nad yw wedi’i ateb, am wasanaethau cyfreithiol yn y Comisiwn neu ymysg Aelodau’r Cynulliad.

 

Cam i’w gymryd:cael y wybodaeth ddiweddaraf am yr opsiynau a ystyriwyd a’r cynnydd o ran yr opsiynau hynny ar ôl chwe mis, fel bod modd gwneud penderfyniadau ar gyfer y tymor hwy.

 

</AI5>

<AI6>

3    Unrhyw Fusnes Arall

 

Rhoddodd y Prif Weithredwr wybod i’r Comisiwn bod y Cyfarwyddwr TGCh yn cymryd camau ar ddau fater a oedd yn achosi pryder i’r Aelodau ar hyn o bryd: i weithredu dull Rhif Adnabod Personol syml o ran cyfrineiriau Blackberry ac i ymestyn y cyfnod cadw rhagosodedig ar gyfer cysoni negeseuon e-bost i un mis. Disgwyliwyd y byddai’r newidiadau hyn wedi’u rhoi ar waith y diwrnod hwnnw. Canmolodd y Comisiwn y ffordd yr oedd yr adran TGCh wedi ymateb i broblemau ac wedi’u datrys.

Cytunodd y Prif Weithredwr i gyflwyno papur trafod i’r Comisiwn ar ddigwyddiadau cenedlaethol sydd i’w cynnal dros y blynyddoedd nesaf, er mwyn galluogi’r Comisiwn i ddylanwadu ar gynlluniau ar gyfer y dyfodol.

Byddai swyddogion yn ymchwilio i’r materion a ganlyn, ac yn cyflwyno adroddiad arnynt:

·         hygyrchedd dyddiaduron Aelodau’r Cynulliad, a

·         materion diogelwch ac ymarferoldeb o ran y cwpanau tseina newydd yn y caffi.

Yr Ysgrifenyddiaeth

Mehefin 2013

 

</AI6>

<TRAILER_SECTION>

</TRAILER_SECTION>

<LAYOUT_SECTION>

 

FIELD_SUMMARY

 

</LAYOUT_SECTION>

<TITLE_ONLY_LAYOUT_SECTION>

 

</TITLE_ONLY_LAYOUT_SECTION>

<HEADING_LAYOUT_SECTION>

FIELD_TITLE

 

</HEADING_LAYOUT_SECTION>

<TITLED_COMMENT_LAYOUT_SECTION>

FIELD_TITLE

 

FIELD_SUMMARY

</TITLED_COMMENT_LAYOUT_SECTION>

<COMMENT_LAYOUT_SECTION>

FIELD_SUMMARY

 

</COMMENT_LAYOUT_SECTION>

 

<SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>

 

FIELD_SUMMARY

 

</SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>

 

<TITLE_ONLY_SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>

 

</TITLE_ONLY_SUBNUMBER_LAYOUT_SECTION>